วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

✪ Proposal GTreater game

ความเป็นมาและความสำคัญ

               เมื่อลองนึกย้อนไปถึงเมื่อครั้งที่เล่นเกมแล้วเกมไม่มีจุดจบ ได้แต่เดินไปเดินมา ไม่มีทางออกสักที อย่างเช่น เกมมาริโอ้ เกมยอดฮิตสมัยวัยกระเตาะ ที่เล่นไปจนถึง Stage ที่ 4 ก็ได้แต่วิ่งวนไปวนมา ไม่มีทางบอกว่าต้องไปด่านต่อไปยังไง จนสุดท้ายต้องยอมทำให้ Game Over และปิดเกมไป ทุกวันนี้ยังสงสัยว่าทำไมมาริโอ้ถึงไม่มีทางออกไป Stage ต่อไป และทำไมเราจึงยังเปิดเข้าไปเล่นเจ้ามาริโอ้นี้อีก  สิ่งที่เกิดขึ้นจากการเล่นเกมมาริโอ้ ทำให้เราคิดอยู่ตลอดเลยว่า เราจะทำเกมสักเกมและเกมของเราต้องมีวันจบ มีทางออกไม่ให้ค้างคา เราจึงได้คิดทำเกม กรีนทรีทเตอร์ ขึ้นมา เป็นเกมที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย และที่สำคัญมีจุดจบของเกมอย่างแน่นอน

วัตถุประสงค์

                เพื่อตอบสนองจินตนาการและความต้องการของสมาชิกในกลุ่ม และให้สมาชิกได้ฝึกฝนทักษะ เกิดการเรียนรู้ใหม่ๆ เพิ่มประสบการณ์ให้กับสมาชิก

ขอบเขตของโครงการ

               กรีนทรีทเตอร์ เป็นเกม Stage ที่ประกอบด้วยฉากน่ารักๆประมาณ 2 ฉาก และจะมีตัวละครหนึ่งตัวดำเนินเกมเป็นเงาะป่า ซึ่งจะได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจต่างๆที่ภายใน Stage นั้นกำหนดขึ้นมา ถ้าสามารถทำภารกิจสำเร็จ ก็จะได้รับของขวัญตอบแทนพร้อมกับได้เริ่มเล่นใน Stage ต่อไปด้วย ซึ่งภายในเกมจะประกอบด้วยตัวละครดังต่อไปนี้

เงาะป่า
ชื่อ  ส่าเป๊ะ          เพศ  ชาย          อายุ  17 ปี          สถานภาพ  โสด
ที่อยู่อาศัย  :  บ้านต้นไม้ภายในป่า
บุคลิก/ลักษณะนิสัย  :  เป็นหนุ่มรูปร่างท้วม ผิวสีแทน ผมหยิกสีเหลืองทอง ถึงแม้จะรูปร่างท้วมแต่ก็มีความว่องไว  เป็นคนจิตใจดี ชอบปลูกต้นไม้ รักธรรมชาติ
ความสามารถของตัวละคร  :  สามารถเดิน กระโดด ปีนต้นไม้ได้  โจมตีมอนสเตอร์ได้  ใช้อาวุธโจมตีศัตรูได้

กระรอก
ชื่อ  ซูบิ          เพศ  ผู้          อายุ  เบญจเพส       
ที่อยู่อาศัย  :  ไม่มีที่อยู่ที่แน่ชัด
บุคลิก/ลักษณะ นิสัย  :  เป็นกระรอกที่หายาก ไม่มีใครทราบที่อยู่ที่แน่นอน แต่จะปรากฎขึ้นกับผู้ที่นำผลไม้ที่ผ่านการดูแลอย่างดีมากมาให้เท่านั้น จะมีสัมผัสพิเศษที่บอกได้ว่าผลไม้ที่นำมาให้นั้นผ่านการดูแลมาดีจริงหรือไม่ และชอบนอนอยู่บนศีรษะของผู้ที่นำผลไม้มาแลกตลอดเวลา
ความสามารถของตัวละคร  :  สามารถป้องกันให้ตัวละครลดการถูกปะทะกับมอนสเตอร์ได้

มอนสเตอร์
ชื่อ  เหม่ง          เพศ  ไม่ระบุ          อายุ  ไม่ระบุคาดว่าน่าจะหลายสิบปี
ที่อยู่อาศัย  :  ในป่า
บุคลิก/ลักษณะ นิสัย  :  หน้าตาดุร้ายแต่ซื่อบื้อ ถูกส่งมาเพื่อขัดขวางการทำภารกิจของตัวละคร คอยวิ่งไป-มา อยู่ภายในป่า
ความสามารถของตัวละคร  :  สามารถทำให้ของขวัญของตัวละครลดลงเมื่อปะทะกับตัวละคร สามารถคืนสภาพสู่ร่างเดิมได้ เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่หนึ่ง

เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกมจะประกอบด้วย  Visual C++ 2008 กับ Irrlicht Engine

ประโยชน์ของโครงการ

               สมาชิกในกลุ่มจะเกิดการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้รับประสบการณ์ และรู้จักวิธีการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำเกม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น